Hội An – Địa điểm lý tưởng cho cuộc đua Amazing Race

Từ lâu, Hội An đã luôn là điểm lựa chọn hấp dẫn cho các chuyến du lịch trong nước. Đó là một thành phố đặc biệt so với những thành phố khác ở Việt Nam. Một thành phố mang nét yên bình đặc trưng của những khu phố cổ, những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong,… và còn rất nhiều điều để khám phá nữa. Vì vậy Hội An chính là địa điểm lý tưởng cho cuộc đua Amazing Race.

Các địa điểm tham quan đạt điểm 10 cả lượng và chất

Cả Hội An chính là một thiên đường du lịch với vô số những địa điểm khắp cả thành phố. Không chỉ phong phú ở số lượng mà mỗi địa điểm còn có những nét độc đáo rất riêng. Nét riêng đó xuất phát từ chính sự cổ kính, rêu phong mà hiếm có thành phố nào ở Việt Nam có thể có được.

Hội An về đêm càng thêm quyến rũ với ánh bởi ánh sáng nhẹ nhàng tỏa ra từ những chiếc đèn lồng. Bạn sẽ thích thú với không gian này bởi như bước vào không gian xưa cũ của hàng trăm năm trước hiện lên ngay trước mắt. Mặc cho không gian và thời gian cứ chuyển dời, đô thị cổ Hội An vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất. Đó như một nơi chốn mà người ta có thể tìm thấy một quần thể di tích được gìn giữ hầu như nguyên vẹn khiến Hội An trở thành một địa danh độc nhất vô nhị trong biên niên sử thời hiện đại. Tất cả những nơi đó chính là địa điểm lý tưởng cho cuộc đua Amazing Race.

Sự an toàn trong tham gia giao thông

Khu vực phố cổ Hội An với diện tích 2km2 nằm gọn trong phường Minh Anh hiện đã được quy hoạch là khu phố đi bộ. Do đó việc tham gia các hoạt động ngoài trời như Amazing Race tại khu vực này sẽ rất an toàn.Và với cách bố trí địa thế đặc biệt theo kiểu bàn cờ với những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc khiến việc tìm kiếm các địa điểm trở nên vừa sức với người tham gia.

 

Con người và ẩm thực tuyệt vời

Hội An vẫn giữ được lối văn hóa cổ xưa được hình thành từ sự pha trộn của người Việt Nam, Pháp, Trung Quốc và Nhật Bản. Con người nơi đây rất hiếu khách, đi đâu bạn cũng đều bắt gặp những ánh mắt rất thân thiện, những nụ cười rất tươi của người dân trong vai chủ nhà đón chào khách.

Và khi nói đến ẩm thực Hội An thì sẽ luôn có một “cơn đau đầu tuyệt vời” dành cho du khách bởi vì sự phong phú và đa dạng trong ẩm thực. Điều đó sẽ khiến việc lựa chọn món ăn nào mình sẽ thưởng thức trở thành những quyết định khó khăn. Từ cao lầu, cơm gà, tào phớ đến bánh đập, bánh bèo và vô số các món ăn khác chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất.