Key moment là gì?
Trong mỗi sự kiện, mục đích lớn nhất mà ban tổ chức hướng tới đó chính là tạo được ấn tượng mạnh mẽ và khắc ghi dấu ấn khó phai trong tâm trí của mỗi người tham dự sự kiện, từ đó ghi nhớ lâu hơn về doanh nghiệp hay thương hiệu.
“Key moment hay Tiết mục điểm nhấn” là một công cụ đắc lực có thể làm được điều này một cách vô cùng hiệu quả. Để thực sự trở thành điểm nhấn của sự kiện, Key moment phải thực sự truyền tải được thông điệp dưới hình thức cực kỳ sáng tạo, độc đáo và ấn tượng.
Làm thế nào để có một Key moment ấn tượng?
Khi tất cả một thứ đều đặc biệt, thì có nghĩa là không có gì đặc biệt.
Key moment chỉ thể hiện được tối đa vai trò của nó khi người tổ chức sự kiện biết cách đặt tiết mục vào thời khắc hoàn hảo nhất, chính là “đúng tiết mục, đúng thời điểm”. Vậy, thì để có được cái “đúng” ấy, chúng ta cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải phải được mã hóa một cách phù hợp với đối tượng tham gia sự kiện. Đây chính là yếu tố đảm bảo phần hồn của Key moment, tránh tình trạng sơn tốt gỗ mục, đòi hỏi người làm sự kiện phải thực sự hiểu về thương hiệu, có kiến thức về Branding và Marketing.
- Đã hiểu đúng, đủ thông điệp của thương hiệu thì chúng ta phải tìm cách thể hiện nó một các thật độc đáo, bắt tai, bắt mắt nhằm thu hút tối đa sự chú ý và tập trung của khán giả, mức độ thành công của Key moment sẽ tỷ lệ thuận với sức sáng tạo của bạn.
- Tuy sáng tạo là không giới hạn nhưng khả năng hiện thực hóa ý tưởng và nguồn lực là có hạn. Do đó, chúng ta cần nắm rõ những kiến thức về công nghệ và nghệ thuật để chắc chắn rằng ý tưởng hay ho của chúng ta không phải là một câu chuyện viễn vông.
- Rất nhiều tiết mục điểm nhấn cầu kỳ cần có sự phối hợp của nhiều thiết bị và nhân sự, chính vì vậy khả năng điều phối và đạo diễn sân khấu chính là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định rằng quá trình thể hiện có mượt mà, hoàn mỹ hay không.
Top 6 ý tưởng Key moment hot nhất 2022
-
Hiệu ứng LED
Sự kết hợp giữa hiệu ứng đẹp mắt và âm thanh sống động sẽ là kích thích thị giác và thính giác của khán giả vào màn trình diễn. Những video hiệu ứng LED sẽ đặc biệt phù hợp với những sự kiện ra mắt sản phẩm, GALA trao giải giúp cho không khí sự kiện thêm phần cuốn hút.
-
Biểu diễn tương tác LED
Nếu chỉ những hiệu ứng LED trên màn ảnh chưa làm bạn thỏa mãn thì sự phối hợp khéo léo giữa các vũ công và hiệu ứng sân khấu sẽ tạo nên một kết quả bất ngờ. Những động tác điêu luyện kết hợp hoàn hảo với kỹ xảo sẽ khiến cho toàn bộ khán giả tập trung vào phần trình diễn.
-
Trình diễn kể chuyện
Mỗi doanh nghiệp đều có cho mình một câu chuyện riêng biệt phản ánh quá trình hoạt động và phát triển của mình, các vũ công và ca sĩ tái hiện những câu chuyện ấy một cách đầy nghệ thuật và xúc động thông qua các tiết mục được dàn dựng công phu, kịch bản sâu sắc và kỹ năng biểu diễn tuyệt vời.
-
Tương tác mô hình Key Visual
Key Visual hay Hình ảnh chủ đạo của chương trình chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng khác tạo nên dấu ấn riêng biệt của chương trình. Tất cả các ấn phẩm truyền thông về sự kiện phải nhất quan xung quanh Key Visual. Hơn thế nữa, nhiều sự kiện còn vận dụng một cách khéo léo Key Visual vào Key Moment, đưa hình ảnh trở thành mô hình thực tế với nhiều cách tương tác vô cùng độc đáo, thú vị.
Một số hình thức tương tác Key Visual trong Key Moment bạn có thể tham khảo:
-
-
Mô hình khởi động – Launching Gimmick
-
Những sự kiện với mục đích tạo một nguồn động lực mạnh mẽ, một quyết tâm đạt đến mục tiêu mong đợi như các lễ khánh thành, lễ khởi công, lễ ra mắt sản phẩm sẽ rất thích hợp với hình thức này.
-
-
Lấp đầy mô hình bằng Sâm panh
-
Một bữa tiệc như tiệc cuối năm, tiệc tri ân khách hàng sẽ là đối tượng hoàn hảo để áp dụng hình thức tương tác này. Nó thể hiện một mong muốn gặt hái thành quả tốt đẹp dưới sự hợp tác và nỗ lực của tất cả các bên.
-
-
Hiệu ứng với bóng bay
-
Nếu bạn tìm kiếm một khoảnh khắc thực sự hoành tráng nhưng không tốn quá nhiều chi phí thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mô hình Key Visual bằng bong bóng khổng lồ với khoảnh khắc tất cả cùng bay lên cao tạo ra một cảm xúc đặc biệt, một ước muốn được vươn lên những đỉnh cao mới.
-
-
Lắp ráp mảnh cuối cùng của Key Visual
-
Mỗi doanh nghiệp đều cần có đội ngũ nhân sự thật sự đoàn kết, ăn ý cùng hướng đến một tiêu chung là làm thịnh vượng doanh nghiệp. Thông điệp ấy có thể được truyền tải một cách trọn vẹn với hình thức này, khi mỗi một cá nhân hiểu được rằng mình là một mảnh ghép không thể thay thế để tạo nên một bức tranh hoàn hảo.