,

MẸO TRANG TRÍ CỰC Ý NGHĨA TẾT QUÝ MÃO 2023

Tết ngày lễ cổ truyền và cực kỳ quan trọng trong năm, Tết là thời điểm để tất cả mọi người cùng quây quần bên nhau, chào đón những tốt đẹp ngày khởi đầu năm mới. Trang trí nhà cửa đón tết đã trở thành một trong những phong tục, tập quán truyền thống của người Việt từ xưa cho đến nay. Chính vì thế, cách trang trí nhà ngày tết đơn giản nhưng đủ đầy cũng là điều mang lại niềm vui cho mọi gia đình.   

Trang trí Tết trong nhà với hoa tươi 

Những bông hoa tươi thắm chắc chắn là món đồ trang trí không thể thiếu cho nhà cửa nhân dịp Tết đến xuân về. Hoa sẽ làm ngôi nhà bạn thêm rực rỡ và ngập tràn sắc xuân. Mỗi hoa đều có một ý nghĩa đặc biệt, mang đến nhiều vận may cho gia chủ. Một trong những loài hoa không thể thiếu là hoa mai và hoa đào – 2 loài hoa tượng trưng cho ngày Tết  truyền thống tại Việt Nam. 

trang-tri-nha-cua-don-tet

Vẽ tranh trang trí cho tường nhà 

Tường nhà vốn là nơi thể hiện không gian lớn nhất của mỗi căn nhà. Vì thế, để tạo ấn tượng nổi bật cũng như mang lại không gian Tết ấm cúng và thoải mái, gia chủ có thể bày trí thêm cho bức tường bằng những họa tiết, hoa văn, bức tranh vẽ mang hơi hướng tết. Đặc biệt, phòng khách của gia đình chính là không gian quan trọng nhất để toát lên không khí Tết, bức tường ở khu vực này nên được vẽ một cách chỉn chu, phối màu sắc hài hòa, tránh gây rối mắt cho người nhìn. Một số chủ đề gia chủ có thể chọn để vẽ cho tường nhà mình như: chợ Tết, mâm cơm nhà, gói bánh chưng, cây mai, đào,.. 

Trang trí Tết với những phụ kiện Tết may mắn 

Mọi người cũng thường trang trí nhà cửa, cây hoa trong nhà với những phụ kiện treo may mắn với mong muốn gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới. Vật dụng trang trí Tết thường sẽ có màu đỏ hoặc vàng, thường là tiền vàng, thỏi vàng, bao lì xì, chùm pháo đỏ… Ngôi nhà của bạn sẽ mang vẻ đẹp một cách truyền thống lẫn hiện đại một chút với những món phụ kiện này đấy 

Trang trí nhà cửa đón tết Quý Mão 2023 bằng mâm ngũ quả  

Theo truyền thống Việt Nam, mâm ngũ quả được xem như một phần quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Mâm ngũ quả mang ý nghĩa sâu sắc về sự đoàn viên, sung túc cũng như gửi gắm những ước nguyện tốt đẹp, những hy vọng vào tương lai một năm mới an khang, đủ đầy. 

Với thế hệ trước, mâm ngũ quả còn tượng trưng cho công sức, thành quả của người nông dân sau một năm dài lao động vất vả. Dù năm cũ có ra sao, cứ dịp tết đến xuân về, nhà nào cũng phải có 1 mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ.  

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, mâm ngũ quả luôn giữ một vai trò thiết yếu, thể hiện tấm lòng thành kính đối với Tổ Tiên, cũng như đạo lý uống nước nhớ nguồn. Mâm ngũ quả gồm 5 loại quả khác nhau mang ý nghĩa: Phú (giàu có, tài lộc) – Quý (địa vị, công danh) – Thọ (sống lâu trăm tuổi) – Khang (khỏe mạnh) – Ninh (bình an). Đây là những điều quý giá và mà mọi người luôn mong mỏi đạt được trong năm mới. 

Sử dụng cây cảnh để trang trí  

Sử dụng cây cảnh để trang trí nhà dịp tết không phải là điều trở nên xa lạ gì đối với mỗi người Việt. Ngày Tết, bên cạnh việc mọi người sẽ cùng nhau mua sắm những thức quà, quần áo mới, sắm sửa đồ đạc mới thì việc tậu những chậu cây cảnh để bày trí cũng là một cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản nhưng vẫn cực kỳ sang. Hơn nữa, có nhiều gia đình việc chọn mua cây, chưng cây trong nhà như là một môn nghệ thuật, phải có am hiểu, đầu tư thật kỹ càng thì mới hiểu hết được ý nghĩa mà nó mang lại. Những loại cây chúng ta thường hay thấy được nhiều người chuộng cho không khí Tết đó chính là cây đào, mai, quất, các loại cây phong thủy như cây lưỡi hổ, kim tiền,… 

Những loại cây này thường được đặt ở hướng trước nhà, nơi cửa ra vào hoặc phòng khách để có thể đón nhận được những vượng khí tốt đẹp. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, mỗi mệnh sẽ hợp với những cây phong thủy khác nhau. Nhờ đó, có thể mang đến sự thuận lợi trong công việc làm ăn, kinh doanh. Bên cạnh đó, sử dụng cây cảnh không chỉ mang lại cho gia đình bạn một không gian xanh, thanh lọc bầu không khí, cải thiện sức khỏe mà còn giúp không gian Tết trong nhà thêm mới mẻ và thoáng mát hơn.   

Trên đây là tổng hợp những xu hướng trang trí nhà cửa đón tết Quý Mão 2023 đang được các gia đình Việt ưa chuộng nhất. Mong rằng các bạn đã chọn ra được cho mình một vài tip trang trí phù hợp cho ngôi nhà của mình trong Tết này.