KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG CHO DOANH NGHIỆP
1. mục đích, ý nghĩa của lễ khai trương
Lễ khai trương là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự ra đời của một doanh nghiệp, ra mắt sản phẩm, chi nhánh công ty, cửa hàng mới, mục đích hoạt động kinh doanh. Vì vậy, đó như một cách để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của công ty đến với khách hàng trên cả nước.
Theo quan niệm của người Á Đông, lễ khai trương còn mang yếu tố tâm linh, phong thủy cầu mong sự phù hộ của thần linh phù hộ cho việc kinh doanh được thuận lợi, phát đạt.
Tổ chức lễ khai trương là một việc quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị nào, bởi nó đánh dấu sự khởi đầu của một doanh nghiệp, mở ra những hy vọng phát triển mới trong tương lai, tạo tâm điểm phấn khởi cho những người kinh doanh.
Đây không chỉ là một buổi lễ ra mắt mà còn nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty đến nhiều khách hàng, khán giả tiềm năng. Vì vậy, lễ khai trương cần được chuẩn bị chu đáo, thật hoành tráng và độc đáo, thu hút sự chú ý của nhiều người và mang lại tiếng vang cho những người tham gia.


2. Kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương
Kinh nghiệm chọn ngày giờ tổ chức lễ khai trương
chọn ngày theo phong thủy
Ngày giờ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến buổi lễ. Bạn có thể tra cứu nó trên lịch hoặc trực tuyến, sau đó cân nhắc các yếu tố sau:
- Loại bỏ các ngày xấu được liệt kê khi tìm kiếm.
- Bản mệnh của tuổi không được xung khắc với ngũ hành của ngày (Ví dụ: Gia chủ mệnh Hỏa không khai trương trong các ngày mệnh Kim, mệnh Thủy).
- Nên tổ chức vào những ngày có nhiều sao Đại Cát (như Thiên Đức, Nguyệt Đức, Thiên Ân, Thiên Hỷ… ) và tránh ngày có nhiều sao Đại Hung.
- Trực, Sao nhị thập bát tú phải tốt như Trực Mãn, Trực Bình, Trực Khai, Trực Kiến
- Xem xét đó ngày Hoàng đạo hay Hắc đạo để cân nhắc thêm. Khi chọn được ngày tốt rồi thì chọn thêm giờ (giờ Hoàng đạo) để khởi sự.
| |||||||||||||||||||||||||||||||
Giờ Hoàng Đạo:
Giờ Hắc Đạo:
Giờ Mặt Trời:
Giờ Mặt Trăng:
| |||||||||||||||||||||||||||||||
Âm lịch hôm nay |
Chọn ngày theo tệp khách mời tham dự
Lịch khai trương của doanh nghiệp nên phù hợp với thời gian của tệp khách hàng nhằm thu hút và tạo điều kiện cho khách hàng đến dự lễ:
- Nếu khách hàng của bạn là cá nhân hoặc lao động công sở, hãy ưu tiên tổ chức lễ khai trương vào ngày cuối tuần để tránh ảnh hưởng đến lịch làm việc.
- Ngược lại, nếu khách hàng của bạn là chủ các doanh nghiệp và tổ chức, nên lựa chọn thời gian là giờ hành chính vào các ngày trong tuần.
- Đặc biệt, nếu khai trương quán ăn phục vụ buổi tối, shop, bar, vũ trường…Có thể tổ chức vào khung giờ tối từ 18-20h để thuận tiện kết hợp với tổ chức tiệc và các tiết mục văn nghệ
Các bước tổ chức lễ khai trương
lên ý tưởng và kế hoạch cho buổi lễ khai trương
- Thảo luận và lựa chọn ý tưởng, concept buổi lễ phù hợp với tính cách thương hiệu
- Nghiên cứu ý tưởng trang trí, màu sắc chủ đạo dựa trên concept
- Lập danh sách dự kiến khách tham dự
- Thiết kế và in ấn các ấn phẩm phục vụ buổi lễ: thư mời, banner, bandroll, sân khấu, photobooth, sơ đồ khu vực buổi lễ…
- Chuẩn bị hồ sơ và xin các giấy phép liên quan đến buổi lễ như: giấy phép treo banner ngoài trời, giấy phép sử dụng địa điểm tổ chức
- Lên kế hoạch gửi thư mời cho khách tham gia buổi lễ

Set up các khu vực trong buổi lễ khai trương
- Khu vực cổng chào nên lắp đặt cổng hơi, cột barie, thảm đỏ, tiểu cảnh trang trí lối đi khu vực lễ
- Bên ngoài treo banner, băng-rôn, cờ phướn
- Khu vực lễ: lắp đặt bục phát biểu, sân khấu, backdrop, màn hình LED, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn lễ tân, khánh tiết.
- Khu vực khai trương, khánh thành nên treo băng khách thành, cột barie…
- Khu vực tiệc: bàn ghế, quầy teabreak


Mẫu kịch bản tổ chức lễ khai trương
Đón khách tham dự
- Sắp xếp nhân viên hướng dẫn khách đậu xe. Bố trí người nhận hoa, quà, lời chúc từ khách mời.
- Hướng dẫn khách di chuyển từ cổng đến quầy lễ tân. PG giúp khách mời check-in và trao phiếu tham dự Lucky Draw (nếu có). Hướng dẫn khách vào chỗ ngồi và giới thiệu các khu vực của buổi lễ.
- Màn hình LCD, màn hình led chiếu hình ảnh, clip về công ty và đối tác.
- Đội múa lân đón khách trước cổng.
- Liên tục kiểm tra tiến độ, bám sát danh sách công việc.
- Kiểm tra và thông báo danh sách khách mời với MC. Xác định danh sách những nhân vật quan trọng sẽ phát biểu, đồng thời cắt băng khánh thành trong kịch bản.

Tiết mục mở màn
Các tiết mục mở màn đóng vai trò khuấy động và tạo không khí tưng bừng cho buổi lễ khai trương, có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây:
- Múa Lân-Sư-Rồng.
- Múa tương tác LED
- Nhảy vũ đoàn sôi động.
Kết thúc tiết mục mở màn, MC sẽ ổn định khách mời và bắt đầu giới thiệu buổi lễ

Khai mạc buổi lễ
- Người chủ trì buổi lễ giới thiệu các đại biểu, khách VIP và khách mời đặc biệt.
- Phát video quá trình thành lập công ty và các sản phẩm sắp ra mắt. MC giới thiệu sơ lược về công ty.
- MC mời lãnh đạo doanh nghiệp phát biểu, chia sẻ ý kiến và gửi lời chúc mừng.
- Để buổi lễ và sản phẩm được lan tỏa rộng rãi hơn đến khách hàng, cần có những bài phát biểu của các nhân vật quan trọng, có sức ảnh hưởng đến công chúng.

Cắt băng khai trương
- MC mời lãnh đạo công ty và các đơn vị liên quan cắt băng khai trương.
- Để thêm phần phấn khích, hãy chuẩn bị pháo giấy hoặc pháo điện. Sau đó, MC mời đại biểu khui sâm panh và cắt bánh.
- MC một lần nữa giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của công ty và mời mọi người xem và dùng thử sản phẩm.
- Cuối cùng, mời khách tham dự dùng một bữa tiệc hoặc tea break nhẹ tạo bầu không khí ấm cúng.

Kết thúc buổi lễ
- Kết thúc buổi lễ, ghi nhớ điều quan trọng là chụp hình lưu niệm với đối tác, khách hàng, sau đó nhân viên sẽ hướng dẫn khách ra xe và đón xe, nếu có quà lưu niệm cho khách sẽ giúp tăng thiện cảm và ấn tượng trong lòng họ.
Cách tạo hiệu quả truyền thông cho buổi lễ khai trương
Để sự kiện khai trương diễn ra thành công và thu hút nhiều người tham gia thì yếu tố quảng bá trên các phương tiện truyền thông trước khi diễn ra buổi lễ chính thức là rất cần thiết. Chiến lược tuyên truyền phải được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp nhằm gây ấn tượng đến khách hàng và sắp xếp thời gian tham dự sự kiện. Bạn nên dùng cả hình thức liên lạc online và offline để đạt hiệu quả cao hơn.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo đa kênh như fanpage, youtube, zalo,… Hoặc sử dụng tờ rơi, treo băng rôn, áp phích,… để giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra tại cửa hàng.
OPEARL EVENTS
- Website: https://opearl.com.vn/
- Hotline: 028.6656.8548 – 0949.816.145
- Email: info@opearl.com.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/opearlevents/
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfciB979wfCnrsZcF-vMMFA