Khai trương Cửa hàng, Nhà hàng, Showroom có gì khác biệt? Cần lưu ý gì?

1. Quy trình tổ chức khai trương cửa hàng

Chọn ngày khai trương phù hợp

Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra ngày khai trương phù hợp. Chọn ngày khai trương hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp công việc làm ăn gặp nhiều điềm lành, làm ăn phát đạt.

Người kinh doanh cần xác định thời điểm thu hút khách hàng. Ví dụ như những ngày lễ, Tết, cuối tuần, việc mở cửa hàng trong những ngày này sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một hình ảnh tốt và làm cho quá trình quảng cáo suôn sẻ hơn trong tương lai.

Trang trí cửa hàng thật bắt mắt, hấp dẫn

Trang trí cửa hàng bắt mắt không chỉ gây ấn tượng với người tham dự và khán giả mà còn tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Có thể trang trí bằng bóng bay, hoa, băng rôn, khẩu hiệu để buổi khai trương cửa hàng trở nên nổi bật và có điểm nhấn. Đừng quên sử dụng các thiết bị âm thanh, ánh sáng để mang đến không khí sôi động cho buổi lễ nhé!

Ngoài ra, các vật phẩm Phong Thủy cũng có thể dùng để trang trí trong lễ khai trương cửa hàng như: Quả cầu phong thủy, tỳ hưu, mèo may mắn… đều hàm chứa ý nghĩa chiêu tài, mời lộc.

Chuẩn bị cúng khai trương

Cúng khai trương là hoạt động mang tính tâm linh trong văn hóa kinh doanh của người Việt, dù cho là buôn bán nhỏ hay là doanh nghiệp lớn thì việc cúng khai trương cũng có vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu.

Quảng bá sự kiện khai trương cửa hàng

Sự kiện khai trương là cơ hội để cho doanh nghiệp tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp đến khán giả và khách hàng. Chủ cửa hàng cần có kế hoạch quảng bá hợp lý để thu hút đông đảo người tham dự đến sự kiện khai trương cửa hàng, có thể tham khảo một số gợi ý sau:

  • Lên danh sách khách mời và gửi thư mời trước sự kiện
  • Quảng bá về sự kiện khai trương và các chương trình mở bán trên các kênh truyền thông. Nên kết hợp cả các công cụ online như website, mạng xã hội, email,.. và offline như treo banner, bandroll, phát tờ rơi,…
  • Nếu ngân sách cho phép bạn có thể cân nhắc mời KOLs, Influencer có hình ảnh phù hợp với thương hiệu tham dự sự kiện nhằm tăng sự chú ý của công chúng.

2. Tổ chức khai trương nhà hàng cần chuẩn bị gì?

Lên kế hoạch và kịch bản khai trương kỹ lưỡng

Có rất nhiều hoạt động trong ngày khai trương và một người không thể đảm đương tất cả các công việc khai trương. Việc phân chia các hạng mục công việc giúp không bỏ sót các hoạt động trong sự kiện, đảm bảo tiến độ vận hành chương trình. Chẳng hạn, người đón khách; người chuẩn bị âm thanh, ánh sáng; người phát video; người chuẩn bị văn nghệ…

Để thu hút được lượng lớn khách hàng cần có một số tips nhỏ như: khuyến mãi mạnh, coupon đặc biệt, minigame có thưởng,… Các hoạt động nên diễn ra xuyên suốt ngày khai trương trước mặt thực khách để tạo ấn tượng riêng với họ khi đến thưởng thức và trải nghiệm các món ăn của nhà hàng.

Nhằm đưa các chương trình khuyến mãi trong ngày khai trương đến gần hơn và nhanh hơn với khách hàng. Một số công cụ marketing đáng quan tâm: Facebook, Google, Zalo, các trang mạng xã hội khác, phát tờ rơi, phát voucher ngay tại cửa hàng,…

Khai trương nhà hàng haidilao

Các hạng mục trong buổi lễ khai trương nhà hàng

Đón tiếp khách mời: Tại khâu này, tùy theo số lượng khách, bạn có thể cử những bạn PG xinh đẹp đến chào đón khách một cách nồng nhiệt. Không bỏ sót một khách hàng nào và cho họ cái nhìn thoáng qua về sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Sau đó, hướng dẫn khách hàng ngồi vào chỗ và bắt đầu mở cửa đúng giờ. Luôn giữ lễ tân đón khách nếu có khách đến trễ.

Bố trí MC chuyên nghiệp chủ trì lễ khai trương. MC là người quan trọng duy trì không khí sôi nổi của buổi lễ. Sau đó đốt cháy không khí khai mạc hoành tráng với các tiết mục văn nghệ, múa lân sư rồng rồng, múa lửa.

Sau tiết mục văn nghệ, người dẫn chương trình giới thiệu nhà hàng, giới thiệu khách mời, giới thiệu chủ nhà hàng, giới thiệu đầu bếp chuyên nghiệp (nếu có), cảm ơn quý khách, mọi người đã tham gia.

Điều quan trọng nhất để nhà hàng giữ chân khách hàng không gì khác chính là chất lượng món ăn. Hãy chuẩn bị một bữa tiệc nhẹ hoặc mời khách hàng thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng.

Sau khi kết thúc nghi thức khai trương, chủ nhà hàng có lời phát biểu, cảm ơn và tặng những món quà nhỏ cho những vị khách có mặt. Món quà nhỏ này đã được chuẩn bị để gây ấn tượng thêm với khách hàng. Khi thực khách về nhà vẫn muốn quay lại để thưởng thức những món ăn hấp dẫn nhất của nhà hàng. Nhân viên lễ tân giờ đây tiếp tục chào khách và cảm ơn khi khách ra về.

3. Các bước tổ chức khai trương showroom

VinFast Ninh Thuận | Showroom VinFast Tại Ninh Thuận
  • Bước 1: Nói đến việc chọn ngày tổ chức khai trương showroom thì việc chọn ngày làm lễ rất quan trọng bởi có ngày tốt, ngày xấu. Các doanh nhân luôn muốn chọn một ngày tốt lành để bắt đầu một dự án kinh doanh. Khi ngày khai trương được ấn định, người tổ chức có thời gian để lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Bình thường thứ 7 và chủ nhật sẽ là lựa chọn được ưu tiên nhằm tăng lượng khách mời tham dự
  • Bước 2: Lên kế hoạch lịch trình: Đơn vị tổ chức sự kiện cần có kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết. Lễ khai trương có thể diễn ra trong cả ngày hoặc nửa ngày, vì vậy bạn cần lên kế hoạch tổng thể cho lịch trình đó. Chỉ định bất kỳ khung thời gian cụ thể nào. Lường trước các tình huống sẽ phát sinh và lên kế hoạch trước cho những trường hợp này. Tránh những sai sót không đáng có để buổi lễ cúng diễn ra suôn sẻ.
  • Bước 3: Trang trí cửa hàng: Đây là công đoạn đòi hỏi nhiều công sức nhất vì nó đòi hỏi sự tìm tòi và sáng tạo. Mỗi cửa hàng bày bán mặt hàng riêng nên cách bài trí không showroom nào giống showroom nào. Cần phải tìm cách trang trí showroom như thế nào để làm nổi bật sản phẩm và phù hợp với hình ảnh của công ty.
  • Bước 4: Chạy thử và tìm ra bộ phận nào còn vấn đề, bộ phận nào chưa phù hợp, phần trang trí nào cần bổ sung hoặc chưa phù hợp. Mọi việc phải hoàn tất trước khi showroom chính thức khai trương.

OPEARL EVENTS

Liên hệ ngay