Series Chuyện nghề sự kiện – Tập 2: Sau ánh hào quang

Dưới góc nhìn của một khán giả, khi theo dõi một sự kiện, có lẽ điều đọng lại trong tâm trí họ là những khoảnh khắc rực rỡ ánh đèn sân khấu hay giây phút bùng nổ trong màn trình diễn của nghệ sĩ. Nhưng ít ai hiểu rằng để đánh đổi một vài giây “hào quang rực rỡ” ấy là một sự hy sinh thầm lặng của tập thể “anh hùng vô danh” trong mỗi sự kiện – Backstage Crew.

Đời người “chạy sự kiện” liệu có khó nuốt?

Chuyện nghề sự kiện tập 2 sau ánh hào quang

Trong mỗi một sự kiện thành công, sự phối hợp của đội ngũ kỹ thuật, điều phối, hậu cần đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để tạo nên những ấn tượng khó quên đối với khán giả tham gia chương trình, ban tổ chức cần phải chỉn chu đến từng tiểu tiết nhỏ nhất và quan trọng hơn hết là luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với sự cố.

Họ là bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc thi công, lắp đặt và vận hành các hạng mục trong sự kiện. Công việc này đòi hỏi sức khỏe dẻo dai và tinh thần bền bì vì đại đa số các hạng mục phải tiến hành liên tục sát ngày diễn ra sự kiện nhằm tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy mà hầu hết các thành viên trong đội ngũ là nam giới, chỉ số ít các bạn nữ thực sự đam mê mới có thể theo đuổi cái “nghiệp” này.

Dẫu vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ thì đam mê thôi là chưa đủ, đặc biệt là nơi mà rủi ro luôn tiềm ẩn như tổ chức sự kiện. Chắc hẳn, đã làm sự kiện thì phải luôn mang trong mình một bản năng cảnh giác đối với sự cố, một tinh thần thép và bản lĩnh để bình tĩnh đối mặt và giải quyết nó. Đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào bất cứ sự bảo đảm nào mà hãy luôn tỉnh táo, tập trung đề phát hiện sự bất thường.

Để ví tổ chức sự kiện như một môn thể thao thì có lẽ nên gọi nó là môn điền kinh phối hợp “chạy marathon và chạy 100m”. Quá trình chuẩn bị, set up yêu cầu sức bền để có thể đáp ứng tiến độ công việc và khi ánh đèn sân khấu đã sáng thì mỗi một nhân sự trong ekip phải bật mode “nước rút” để có thể bắt kịp mỗi một chi tiết diễn ra trong sự kiện. Đây là thời điểm mà tư duy quan sát, phản ứng nhanh nhạy của Backstage Crew phải được phát huy đến tối đa. Người ta vẫn hay thường nói rằng phim quay lỗi thì có thể quay lại nhiều lần, nhưng sai lầm diễn ra trong sự kiện thì không bao giờ có thể cứu vãn.

Tóm lại, họ chính là những con người không cần soi mình dưới ánh đèn để tỏa sáng, họ đã và sẽ tỏa ra hào quang bằng cách riêng của chính mình, ở sân khấu riêng thuộc về họ, nơi mà họ vẫn luôn âm thầm cống hiến hết mình để đứa con ngoài ánh sáng của họ được thăng hoa rực rỡ nhất.·

OPEARL EVENTS

Liên hệ ngay